Các trường Tiểu học cụm I - Tổ chức chuyên đề dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới


         Thực hiện công văn số 902/PGDĐT- CMTH của Phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2017-2018 và hướng dẫn thực hiện vận dụng phương pháp dạy học Mĩ thuật mới vào trong chương trình hiện hành tại Công văn số 3033/SGD&ĐT-GDTH. Công văn số 2070/BGD&ĐT-GDTH. " V/v triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới ở TH". Sáng ngày 27/12/2017 các trường tiểu học cụm I tổ chức chuyên đề dạy học môn mĩ thuật theo phương pháp mới nhằm đổi mới phương pháp mới lấy học sinh là trung tâm, dạy theo hướng tích hợp nhằm phát huy tính sáng tạo và tạo hứng thú hoc tập cho học sinh, nâng cao hiệu quả giờ dạy trên lớp.

       Về dự và chỉ đạo có đ/c: Nguyễn Thị Phương Thanh chuyên viên PGD&ĐT thị xã Đông Triều, đ/c: Nguyễn Thị Điệp – cụm trưởng cụm I, đ/c: Hà Thị Ngọc giáo viên cốt cán môn Mĩ thuật, các đ/c Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, giáo viên Mĩ thuật các trường trong cụm I về dự đông đủ.

        Dạy học môn MT theo PP Việt Nam-Đan Mạch: Điểm nổi bật của phương pháp dạy học mới môn Mĩ thuật là giáo viên có thể chủ động theo từng nội dung tiết dạy mà kết hợp nhiều kỹ thuật trong một bài dạy như: Vẽ biểu cảm - Vẽ cùng nhau - Vẽ theo nhạc - Xây dựng cốt truyện - Xây dựng câu chuyện v.v..Việc sử dụng nền nhạc trong các hoạt động mỹ thuật cũng tạo cho học sinh hứng thú, không khí lớp học vui vẻ, thân thiện. Về kỹ thuật dạy học vẽ theo nhạc đối với lứa tuổi học sinh tiểu học giáo viên có thể chọn những bài hát quen thuộc có giai điệu, lời ca, tiết tấu phù hợp với nội dung bài học để HS nghe và bước đầu cảm nhận. Thông qua tiết dạy của cô giáo Vương Thị Thúy Hà với Chủ đề: Vũ điệu của màu sắc Mĩ thuật lớp 5. Bài 2: Màu sắc trong trang trí dạy theo quy trình 3 "Trang trí và vẽ tranh qua âm nhạc"

Thông qua quy trình GDMT này, HS sẽ phát triển được khả năng:

- Nghe nhạc và vẽ theo giai điệu

- Từ vẽ tranh đến thưởng thức cảm nhận về màu sắc.

- Lựa chọn hình ảnh trong thế giới tưởng tượng

- Tạo sản phẩm trang trí

- Trình bày, thảo luận, đánh giá sản phẩm

  Với lời giảng nhẹ nhàng, truyền cảm, lời động viên tuyên dương học sinh cụ thể, kịp thời đã giúp cho học sinh phấn khởi, tích cực tìm tòi kiến thức. Sự kết hợp hài hòa giữa cô và trò đã làm nên một tiết dạy hết sức thành công.

       Qua buổi chuyên đề dạy học môn mĩ thuật theo phương pháp mới các trường cùng nhau thảo luận và rút kinh nghiệm nhận thấy tính ưu việt của dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch, tổ chức thực hiện chuyên đề dạy học theo phương pháp này một cách hiệu quả, đem đến cho học sinh tiết học vui tươi, sống động và sáng tạo phát huy trí lực của học sinh để làm ra sản phẩm,  học sinh sẽ tích cực chủ động làm việc, được giáo viên tạo mọi cơ hội để học sinh có sản phẩm tốt nhất qua đó phát triển khiếu thẩm mỹ cho học sinh.

Một số hình ảnh của buổi chuyên đề:

Đ/c: Trần Thị Kim Liên - Hiệu trưởng báo cáo thực hiện vận dụng phương pháp dạy học Mĩ thuật mới 

Học sinh trình bày sản phẩm cảm nhận về màu sắc qua tiết dạy minh họa của cô giáo Vương Thị Thúy Hà

 

Các trường cùng nhau thảo luận và rút kinh nghiệm sau tiết dạy

Đ/c: Nguyễn Thị Điệp cụm trưởng cụm I phát biểu ý kiến chỉ đạo buổi chuyên đề

Đ/c:Nguyễn Thị Phương Thanh chuyên viên PGD&ĐT thị xã Đông Triều phát biểu và chỉ đạo hội nghị

CTV: Nguyễn Lan Anh


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất