Giới thiệu về trường Tiểu học Thuỷ An


              Thủy An là một xã miền núi thuộc phía Tây của huyện Đông Triều, đây là mảnh đất giàu truyền thống anh hùng, quê hương của Nữ tướng Lê Chân, với phong cảnh sơn thủy hữu tình, dòng Đạm Giang thơ mộng uốn khúc quanh co dưới chân đồi thông quanh năm vi vút. Ẩn bên đồi thông xanh thắm ấy là ngôi trường mang tên: Trường Tiểu học Thủy An.

 

 

Trường Tiểu học Thuỷ An được tách ra từ trường PTCS Thuỷ An năm 1990. Năm 2002, trường đã được Bộ GD&ĐT công nhận đạt "Chuẩn Quốc gia mức độ I", đến năm 2011 trường được UBND tỉnh Quảng Ninh trao bằng công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I giai đoạn 2011-2015.

 

Trường có 1 khu chính tại thôn Vị Thuỷ và 1 cơ sở lẻ ở thôn An Biên xã Thuỷ An. Hàng năm trường có từ 10-12 lớp với khoảng 260-290 học sinh. Cán bộ giáo viên đã đạt chuẩn về trình độ 100% trong đó trên chuẩn 90%, có 8 đ/c là Đảng viên. Trường có diện tích khuôn viên trên 10m2/học sinh, các phòng học, các phương tiện và thiết bị dạy học đúng quy cách và đạt các yêu cầu sư phạm. Các phòng thư viện TBDH, phòng làm việc, phòng chức năng khác tương đối đầy đủ phục vụ cho việc dạy và học. Cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường thường xuyên tô điểm cho trường lớp ngày càng đẹp hơn.

Quang cảnh nhà trường

Quang cảnh nhà trường

Nhà trường thường xuyên quan tâm đến dạy đủ các môn học bắt buộc và tự chọn theo đúng chương trình và kế hoạch quy định của Bộ GD&ĐT. Tích cực mở các lớp học 7- 10 buổi/tuần nhằm nâng cao chất lượng dạy học, tổ chức thường xuyên và có hiệu quả các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Kết quả giáo dục trong những năm qua đều đảm bảo yêu cầu, năm học nào nhà trường cũng có học sinh Giỏi cấp huyện, tỉnh. Trường đã đạt được các giải thưởng cao trong các cuộc thi do Bộ GD&ĐT phối hợp với một số Công ty phát động trên toàn quốc như: Ý tưởng trẻ thơ năm 2010, Cùng cô gái Hà Lan xây sân chơi kì diệu năm 2011. Về công tác PCGDTH và CMC đảm bảo tỷ lệ huy động 100% trẻ trong độ tuổi đi học, không có học sinh bỏ học, tỷ lệ PCGDTH đúng độ tuổi hàng năm đạt 98-100%.

 

Sau nhiều năm xây dựng và trưởng thành, trường tiểu học Thuỷ An đã dần từng bước thay đổi, năm nào trường cũng có cán bộ giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, cấp tỉnh và giữ vững danh hiệu tập thể Lao động Tiên tiến cấp Cơ sở. Hàng năm, trường không ngừng xây dựng và bổ sung các tiêu chuẩn để tiếp tục phấn đấu đạt "Chuẩn Quốc gia mức độ II" mang lại niềm tin vững chắc cho nhân dân địa phương, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu chung của giáo dục Tiểu học.

 

HIỆU TRƯỞNG: Trần Thị Kim Liên