Xuất bản thông tin

Chuyên đề Đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học tại Trường TH Thủy An

Chuyên đề Đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học tại Trường TH Thủy An


   

   Bồi dưỡng đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo dục là mục tiêu hàng đầu Trường Tiểu học Thủy An đề ra trong năm học 2015-2016.

     Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học, nhằm phát triển năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, bồi dưỡng năng lực điều hành cho tổ trưởng và nâng cao chất lượng giờ dạy, sáng ngày 24 tháng 10 năm 2015, Trường Tiểu học Thủy An tổ chức chuyên đề "Đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học".

     Đồng chí Bùi Thị Viên - Tổ trưởng tổ 4-5 báo cáo công tác chỉ đạo việc điều chỉnh tài liệu hướng dẫn học đối với môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử-Địa lí lớp 4 và công tác triển khai thực hiện việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn trong tổ. Sau khi nghe báo cáo, tập thể cán bộ giáo viên tham gia dự một giờ học môn Khoa học lớp 4.

     Nội dung được giáo viên quan tâm nhất, là  phần chia sẻ, trao đổi, phân tích các vấn đề liên quan đến người học sau dự giờ. Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Thảo -Phó Hiệu trưởng nhà trường đã khuyến khích giáo viên phân tích, đánh giá những vấn đề liên quan đến học sinh (thái độ học tập, kỹ năng điều hành của trưởng nhóm, tinh thần hợp tác, sự tương tác, việc sử dụng công cụ học tập, góc học tập, tài liệu hướng dẫn học đã được điều chỉnh...) từ đó tìm ra nguyên nhân học sinh chưa đạt kết quả như mong muốn và đề ra các biện pháp khắc phục tồn tại đó. 

     Sau hơn 2 tiếng trao đổi trong không khí thân thiện, cởi mở đã giúp GV có khả năng chủ động điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy sao cho phù hợp với từng đối tượng HS. Thực sự chuyên đề đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học bước đầu đã có sự thành công nhất định.

Một số hình ảnh của buổi chuyên đề:

Đ/c: Nguyễn Thị Thảo- Phó hiệu trưởng chỉ đạo chuyên đề

Đ/c: Bùi Thị Viên tổ trưởng tổ 4+5 báo cáo chuyên đề 

Cô giáo Nguyễn Thị Mai Hạnh - giải đáp thắc mắc HS đưa ra

HS làm thí nghiệm kiểm chứng cho dự đoán kết quả của mình

HS chia sẻ trong nhóm

GV trao đổi ý kiến sau tiết dạy

Nguyễn Lan Anh